แจ็กซ์สัน เฮย์ส

แจ็กซ์สัน เฮย์ส ถูกศาลตัดสินคุมประพฤติ 3 ปี คดีตะลุมบอนตำรวปี 2021

แจ็กซ์สัน เฮย์ส (Jaxson Hayes) ฟร้อนท์คอร์ทตัวเก่งของ นิว ออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ ทีมดังในศึกบาสเกตบอล NBA ถูกศาลตัดสินให้เข้ารับการคุมประพฤติ 3 ปี และบำเพ็ญสาธารณประโยชน์อีก 450 ชั่วโมง รวมถึงต้องเข้ารับการอบรมเกี่ยวกับการควบคุมพฤติกรรมที่รุนแรงทุกสัปดาห์ ซึ่งเป็นผลจากการที่เจ้าตัวถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจนครลอส แอนเจลิส จับดำเนินคดีข้อหาขัดขวางการจับกุมของเจ้าหน้าที่เมื่อปี 2021 นั่นเอง

แจ็กซ์สัน เฮย์ส ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับ

แจ็กซ์สัน เฮย์ส ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับเพราะทะเลาะกับแฟนสาวแต่ขัดขืนการจับกุม

            ย้อนกลับไปเมื่อช่วงกลางปี 2021 ที่ผ่านมา แจ็กซ์สัน เฮย์ส ฟร้อนท์คอร์ทดาวดังของ นิว ออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจนครลอส แองเจลิส จับกุมข้อหาขัดขืนการจับกุม หลังมีเพื่อนบ้านโทรไปแจ้งเหตุว่า ผู้เล่นวัย 22 ปี มีปากเสียงกับแฟนสาวอย่างรุนแรงถึงขั้นขว้างปาสิ่งของใส่กันจนรบกวนชาวบ้าน แต่เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงที่เกิดเหตุ แจ็กซ์สัน กลับออกมาขัดขวางไม่ให้เจ้าหน้าที่เข้าไปภายในบ้าน จนมีเจ้าหน้าที่รายหนึ่งถูกเหวี่ยงอัดกำแพงได้รับบาดเจ็บ ทำให้เจ้าหน้าที่ตัดสินใจใช้ปืนช็อตไฟฟ้ายิงใส่ผู้เล่นเจ้าของส่วนสูง 6 ฟุต 11 นิ้ว ข่าวกีฬาวันนี้

แจ็กซ์สัน เฮย์ส นักบาสเก็ตบอล

            ล่าสุด มีการรายงานว่าศาลแขวง ลอส แอนเจลิส ซิตี้ ตัดสินให้แจ็กซ์สัน เฮย์สต้องเข้ารับการคุมประพฤตินาน 3 ปี และบำเพ็ญสาธารณประโยชน์อีก 450 ชั่วโมง รวมถึงต้องเข้ารับการอบรมเกี่ยวกับการควบคุมพฤติกรรมที่รุนแรงทุกสัปดาห์เป็นเวลา 1 ปี ไม่รวมโทษปรับที่เจ้าตัวโดนไปก่อนหน้านี้แล้ว ส่วนรายละเอียดเกี่ยวกับการบำเพ็ญสาธารณประโยชน์นั้น แจ็กซ์สัน สามารถทำได้จากทุกที่ในกรณีที่เขาอาจต้องย้ายที่ปักหลักทำมาหากินในอนาคต ไม่จำเป็นต้องทำเฉพาะในนครลอส แอนเจลิส ซึ่งเป็นที่ภูมิลำเนาของคดีเท่านั้น  ส่วนการอบรมเรื่องการควบคุมพฤติกรรมที่รุนแรงที่เจ้าตัวต้องเข้าร่วมทุกสัปดาห์นั้นก็สามารถทำผ่านทางออนไลน์ได้เช่นกัน

            สำหรับผลงานของแจ็กซ์สัน เฮย์สในซีซันก่อน เจ้าตัวลงเล่นให้ นิว ออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ ไป 70 เกม เป็นตัวจริง 28 เกม โชว์ฟอร์มเฉลี่ย 9.3 แต้ม กับอีก 4.5 รีบาวน์ด

Related Posts