StephenCurry

StephenCurry นำ Golden State คว้าแชมป์ NBA สมัยที่ 4 ในรอบ 8 ปี

เป็นครั้งที่สี่ในรอบแปดปีที่ผ่านมา Golden State Warriors เป็นแชมป์ NBA หลังจากเอาชนะบอสตัน เซลติกส์ 103-90 ในเกมที่ 6 ของ NBA Finals ที่ TD Garden ในคืนวันพฤหัสบดี หลังจากตามหลัง 14-2 เพื่อเริ่มเกม ในที่สุด Warriors ก็เข้าควบคุมสิ่งต่างๆ ได้ด้วยการรัน 30-8 ที่ขยายจากจุดสิ้นสุดของควอเตอร์แรกไปสู่ควอเตอร์ที่สอง ในขณะที่เซลติกส์สามารถลดความห่างให้เหลือหลักเดียวได้ในควอเตอร์ที่สี่ StephenCurry และวอริเออร์จะไม่ถูกปฏิเสธการเป็นแชมป์อีกรายการ เนื่องจากดูเหมือนว่าพวกเขาจะมีคำตอบสำหรับทุกการรันที่บอสตัน ในท้ายที่สุด เคอร์รี่ นำทางสู่โกลเดน สเตท อีกครั้งในแนวรุก

StephenCurry

StephenCurry เด้งกลับจากการแสดงในเกม 5 ของเขาเพื่อนำ Warriors ไปสู่ชัยชนะในคืนวันพฤหัสบดี

StephenCurry จบการคว้าแชมป์ซีรีส์ด้วยคะแนนสูงสุดในทีม 34 แต้ม 7 รีบาวด์ และอีก 7 แอสซิสต์ ซึ่งเป็นการเพิ่มบทใหม่ให้กับอาชีพของเขาที่มีเรื่องราวอยู่แล้ว Warriors ผู้เล่นที่เหลือช่วยได้มากให้กับ Curry

ขณะที่ Andrew Wiggins, Jordan Poole, Draymond Green และ Klay Thompson ต่างก็ทำคะแนนเป็นสองเท่าเช่นกัน ข่าวกีฬาวันนี้ ในอีกด้านหนึ่ง เซลติกส์นำโดยเจย์เลน บราวน์ ซึ่งทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้ด้วย 34 แต้ม 7 รีบาวน์ และ 3 แอสซิสต์

แต่น่าเสียดายสำหรับแฟนบอสตัน มันไม่เพียงพอที่จะขยายฤดูกาลให้ได้อีก 1 เกม ในอนาคตข้างหน้า หน้าสำนักงานของเซลติกส์จะต้องหาวิธีที่จะผลักดันกลุ่มนี้ให้อยู่เหนือขึ้นไป แต่คืนนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับ Warriors

ที่ขยายเกียรติประวัติของพวกเขาไม่น่าแปลกใจเลยที่ชื่อStephenCurryถูกเรียกว่าเป็นผู้ชนะรางวัล Bill Russell Finals MVP ไม่น่าแปลกใจเลยที่เขาได้รับเลือกเป็นเอกฉันท์ให้ชนะ นั่นเป็นเพียงประสิทธิภาพที่โดดเด่นของ Curry

StephenCurry

ในชุดหกเกม การระเบิด 43 คะแนนของเขาในเกม 4 เป็นเหตุผลเดียวที่ Warriors สามารถดึงชัยชนะออกมาและผูกซีรีส์สำรองไว้ที่เกมละสองเกม ถ้าไม่ใช่สำหรับทุกการชู๊ตที่เขาทำในเกมนั้น Warriors น่าจะลงไป 3-1 ในซีรีส์นี้ และเราอยู่ในตำแหน่งที่ต่างไปจากเดิมมากในวันนี้

สำหรับซีรีส์ส่วนใหญ่ Warriors พยายามอย่างหนักเพื่อให้ได้ผลงานที่สม่ำเสมอจากผู้ชายอย่าง Klay Thompson, Draymond Green และ Jordan Poole แต่StephenCurryยังคงไม่เปลี่ยนแปลงในทุกชัยชนะและการสูญเสีย ไม่ใช่แค่การให้คะแนนของเขาที่ช่วยยกให้ Warriors คว้าแชมป์ แต่ยังรวมถึงแรงดึงดูดที่เขามีทุกครั้งที่อยู่บนพื้นซึ่งทำให้เขาอันตรายมาก

เพราะเขาอันตรายถึงยิงทันทีที่เขาข้ามครึ่งสนาม เขาดึงความสนใจอย่างมากจากแนวรับ ซึ่งเปิดโอกาสในการทำแต้มจากคนอื่นๆ บนสนาม มันบังคับให้เซลติกส์ต้องตัดสินใจอย่างหนักในแนวรับตลอดทั้งซีรีส์

ไม่ว่าจะเพิ่มแรงเป็นสองเท่าหรือเล่นตรงๆ แสดงการคอนโทรลเกมส์ หรือต่อสู้บนหน้าจอด้านบน ความสับสนทั้งหมดนั้นนำไปสู่ห่วงสำหรับแต้มและเพื่อนร่วมทีมของเขาแม้ว่าStephenCurryจะเป็นตัวเลือกที่ชัดเจนสำหรับรางวัลนี้

StephenCurry

แต่เขาได้รับรางวัลเป็นช่วงเวลาที่สำคัญในฐานะ MVP รอบชิงชนะเลิศคนแรกในอาชีพการงานของเขา แม้ว่าผู้เข้า Hall of Fame ในอนาคตจะได้รับรางวัล MVP ประจำฤดูกาลสองรางวัลสำหรับชื่อของเขา และตอนนี้ได้แชมป์สี่รายการภายใต้เข็มขัดของเขา

แต่เขาไม่เคยได้รับรางวัล MVP รอบชิงชนะเลิศสำหรับสามวงสุดท้ายที่ Warriors ชนะ Andre Iguodala ได้รับรางวัลนี้ในปี 2015 ในขณะที่ Kevin Durant ได้รับรางวัลนี้ในปี 2017 และ 2018 แต่คราวนี้มันเป็นของ StephenCurry ทั้งหมดอย่างปฏิเสธไม่ได้และเขาก็ปิดท้ายด้วยการแสดงที่เป็นเอกลักษณ์ในเกม 6

ซึ่งเขาไป 6 จาก 11 ลูกไปในเส้นทางสู่ 34 แต้มเจ็ดช่วยเจ็ดคืน เป็นครั้งที่สี่ในซีรีส์นี้ที่ Curry ทำคะแนนได้มากกว่า 30 แต้ม และทำให้เขามีแต้มอาชีพ 32.5 แต้มต่อเกมในเกมที่คว้าแชมป์ ที่ครองอันดับ 2 ตลอดกาลในประวัติศาสตร์ NBA ในการแข่งขันชิงแชมป์โลก รองจาก Michael Jordan

Related Posts